Lượt xem: 14250
Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với bạn những khái niệm cần nắm bắt để xây dựng một Landing Page phù hợp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Landing Page là một trang đích để bạn hướng khách truy cập của mình đến đó và mong muốn họ thực hiện một hành động cụ thể.
Những thành phần trong một Landing Page gồm:
1. Tiêu đề: trong bất cứ một Landing Page nào cũng đều phải có một tiêu đề, và tiêu đề càng thu hút, càng hấp dẫn thì càng tốt.
2. Hình ảnh: Hình ảnh phải bắt mắt để mô tả cho sản phẩm mà bạn đang bán trong Landing Page đó.
3. Mô tả về tính năng và lợi ích: liệt kê những lợi ích về sản phẩm và dịch vụ mang lại.
4. Bằng chứng xã hội: ví dụ như: “Đã có rất nhiều người dùng sản phẩm của tôi, đã có rất nhiều công ty dùng sản phẩm của tôi”, đó gọi là những bằng chứng xã hội.
5. Call to Action: Lời kêu gọi hành động.
Những yếu tố bạn cần lưu ý trong Landing Page để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi:
- Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung và chỉ tập trung vào 1 thông điệp, đừng đưa quá nhiều thông điệp vào Landing Page.
- Nếu đang có nhiều chương trình với nhiều sản phẩm và nhiều chủng loại thì bạn có thể để Landing Page của mình trông như bộ sưu tập để mọi người có thể vào để lựa chọn những sản phẩm mong muốn.
- Nội dung Landing Page phải luôn đồng nhất với thông điệp quảng cáo: nếu như khi khách hàng click vào link quảng cáo của bạn, vào Landing Page của bạn mà ra nội dung khác thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp, họ sẽ rời đi và lần sau cũng rất khó để họ click lại quảng của bạn lần nữa.
- Nút kêu gọi hành động là phần quan trọng nhất để bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Bạn cần phải thử nghiệm xem kêu gọi hành động bằng cách nào và sử dụng từ ngữ như thế nào ở nút kêu gọi hành động sẽ mang lại hiệu quả.
Hãy ghi nhớ những điều tôi vừa chia sẻ để bạn có thể biến trang Landing Page của mình thành nơi kết nối với khách hàng một cách hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp mình.
Print version